Hard Fork và Soft Fork, Hard Fork, Soft Fork, Segwit, Segwit2x là gì, Segwit là gì

Thuật ngữ Hard Fork, Soft Fork, Segwit, Segwit2x là gì?

Đối với những người mới tìm hiểu hay những người đã tham gia vào Crypto curency chắc cũng đã nghe đến hard fork hay segwit... Vậy cụ thể nó là gì mà khi sắp có sự kiện Hark Fork hay Segwit thì giá của đồng coin đó lại "to the moon"
Khái niệm Hard fork - soft fork - segwit -segwit2x
Dù thế nào thì bạn cũng nên biết các khái niệm cơ bản đó để có thể theo dõi được các tin tức trên thị trường.

Hard Fork là gì

Hard fork là copy code cũ của phần mềm và được sửa chữa tạo thành một cái mới, cái mới thay đổi mạnh và tất cả không chấp nhận cái cũ nữa thì được gọi là Hardfork. Trong quá khứ thì ETH đã được Hard fork thành công và sinh ra thêm một đồng tiền khác riêng biệt đó là ETC. Trường hợp tất cả mọi người đồng ý với phiên bản cũ thì không thể có hark fork được thực hiện.
Minh họa giữa Hard Fork và Soft Fork
Minh họa giữa Hard Fork và Soft Fork

Soft Fork là gì


Soft Fork là một bản cập nhật phần mềm không gây ảnh hưởng đến với phiên bản cũ đang sử dụng, nó hoàn toàn không bắt buộc và cho phép điều chỉnh các tính năng mới khi đang trong quá trình xử lý. Cho dù soft fork đang cài đặt thì máy tính vẫn có thể chạy với chương trình cũ một cách bình thường.Soft fork có thể đảo ngược trở về phiên bản cũ nếu trong quá trình hoạt động không được sự chấp nhận của người dùng.

Segwit là gì


Segwit (Segregated Witness) được hiểu đơn giản là tạo ra một phiên bản tách biệt chứa những thứ được update và tốt hơn phiên bản cũ. Mục đích lớn nhất của Segwit đó là giúp khắc phục hoặc hạn chế các vấn đề tồn đọng đang gặp phải.
Segwit được sinh ra để dành cho Bitcoin giúp điều chỉnh chất lượng thông tin cần lưu trữ trong từng block, kích thước từng block vẫn giữ nguyên và giúp cho các giao dịch Bitcoin trở nên nhanh chóng hơn.
Segwit Bitcoin chỉ cần Soft Fork chứ không cần Hard Fork và sẽ được thực hiện nhanh chia các Blockchain của Bitcoin ra làm hai.

Segwit2x là gì


Segwit2x chính là việc phần mềm được Segwit và Hark Fork tăng kích thước block từ 1MB lên thành 2 MB, tuy nhiên không muốn chia rẽ thành 2 cộng đồng Bitcoin mới như ETH và ETC.
Bitcoin Segwit
Bitcoin Segwit
Phần mềm sẽ được triển khai Segwit thực hiện một Soft Fork được đề xuất bởi nhóm Bitcoin Core. Các block sẽ được mở rộng ra từ 1 MB thành 2 MB giúp khả năng lưu trữ nhiều hơn cũng như quá trình giao dịch được nhanh hơn. Một số đề xuất trước đây như Bitcoin Unlimited, Bitcoin Classic, Bitcoin XT cũng đã từng nổi lên nhưng không nhận được nhiều sự đồng tình của cộng đồng nên đã lắng xuống. Nhưng đối thủ sử dụng giải pháp Segwit2x đó là Bitcoin Cash đã nâng cấp Block thành 8 MB, giúp khả năng giao dịch vô cùng nhanh.
Axact

Xin chào, mình là thanhlamit.

Mình hiện là nhân viên kỹ thuật nhưng lại thích kiếm tiền trên mạng nên mình làm trang Blog này để chia sẽ về mmo. Hiện tại mình viết về đào coin, đào bitcoin cũng như trade coin.
Mọi bài viết của mình đều ở dạng cơ bản, nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ qua Fanpage nhé.

Rất vui khi giúp được gì đó cho các bạn!

Post A Comment:

0 comments: