altcoin là gì, đào altcoin, mua bán altcoin, các đồng altcoin nên đào, Bitcoin alternative, tiền thay thế bitcoin, tiền điện tử alt-coin,

Khái niệm Altcoin - Viết tắt của từ "Bitcoin alternative" 

Altcoin là gì?

Altcoin là một dạng tiền điện tử (cryptocurrency) thay thế Bitcoin . Sỡ dĩ Altcoins được xem là lựa chọn thay thế cho Bitcoin bởi vì ở một mức độ nào đó, những altcoins này có thể dùng để thay thế hoặc cải thiện một phần của Bitcoin.
Ví dụ 

Monero được xem là bảo mật hơn cả Bitcoin khi giao dịch...
+ Ethereum thì đc xem là phiên bản Bitcoin 2.0...v.v

Có thể bạn và mình đều không hiểu chính xác Altcoin là gì và hầu hết mọi người chỉ biết đến Bitcoin. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về tiền điện tử thì ngoài Bitcoin ra còn có hàng trăm loại altcoins (trang CoinMarketCap liệt kê hơn 478 loại), và nhiều hơn nữa xuất hiện mỗi ngày như Zcash, Zcoin, Litecoin, ByteCoin, Dogecoin, FantomCoin... 
tong hop altcoin
Có vô số Altcoin mà ta không thể kể tên hết được
Các altcoins không gì khác hơn là một phiên bản của Bitcoin, chỉ thay đổi vài đặc điểm nhỏ như tốc độ giao dịch, phương pháp phân phối, hoặc thuật toán. Hầu hết các đồng tiền này không tồn tại được quá lâu (ngoại trừ Litecoin)Vd: 
Tạo ra trong tháng 4 năm 2011, Namecoin là altcoin đầu tiên. Mặc dù nó cũng có chức năng như một đồng tiền, mục đích chính của Namecoin là phân cấp đăng ký tên miền, làm cho sự kiểm duyệt internet gặp nhiều khó khăn hơn. Khi vị trí của nó trong top mười trên thị trường tiền điện tử, cho thấy, Namecoin vẫn là một trong những altcoins thành công nhất trong suốt tuổi thọ ngắn ngủi của mình.

Làm sao để có được Altcoins?

Như Bitcoin, có rất nhiều cách khác nhau để có được altcoins tuy nhiên việc nên đầu tư vào đồng coin nào mới là điều quan trọng. Hiện nay do việc đào Bitcoin ngày càng khó khăn do yêu cầu về phần cứng ngày càng khắt khe, tốc độ ra Bitcoin ít hơn trước, số người đào bitcoin thì nhiều hơn nên phần lớn các "thợ đào" đã chuyển sang đào những loại coin mới, có giá trị thấp hơn Bitcoin 1 ít như: Đào Ethereum (ETH) dành cho máy có trang bị GPU khủng hay đào Monero, không yêu cầu VGA nên có thể đào ở mọi nơi như trình duyệt web, smartphone, vps...

Nếu bạn có hứng đào Monero thì có thể xem bài hướng dẫn: http://www.thanhlamit.com/huong-dan-dao-monero

Bạn cũng có thể giao dịch lấy altcoins trên sàn giao dịch điện tử. Hầu hết các sàn giao dịch dùng Bitcoin như một đồng trung gian, vì vậy nếu bạn chưa sở hữu Bitcoins thì bạn sẽ phải mua một số trước khi bạn có thể trao đổi thành altcoins. Một số sàn giao dịch nhiều nhất bao gồm BTER, Bittrex, MintPal, Cryptsy, và BTC38 (chỉ cho người Hoa sử dụng).

Đây là khái niệm cơ bản về Altcoin mà mình tìm hiểu được và chia sẽ cho các bạn, rất vui khi có những đóng góp hay về Altcoin để mình sửa đổi sao cho đúng và chính xác nhất.

Axact

Xin chào, mình là thanhlamit.

Mình hiện là nhân viên kỹ thuật nhưng lại thích kiếm tiền trên mạng nên mình làm trang Blog này để chia sẽ về mmo. Hiện tại mình viết về đào coin, đào bitcoin cũng như trade coin.
Mọi bài viết của mình đều ở dạng cơ bản, nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ qua Fanpage nhé.

Rất vui khi giúp được gì đó cho các bạn!

Post A Comment:

0 comments: