Metamask là gì, tạo và sử dụng ví Ethereum , ERC20 ở Metamask, Sử dụng ví metamask, add ví MEW - Myetherwallet vào Metamask, Cài Metamask Extention vào chrome, Tạo và sử dụng Metamask, Đăng nhập vào metamask, đăng nhập lại ví metamask trên máy tính,Add MEW vào Metamask

Hướng dẫn sử dụng ví Metamask 

Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo và sử dụng ví Ethereum , ERC20 ở Metamask, ở cuối bài là phần hướng dẫn add ví MEW - Myetherwallet vào Metamask để tăng cường bảo mật cho ví tiền crypto của bạn

Metamask là gì

METAMASK là 1 ứng dụng giúp bảo mật cho tài khoản của bạn, tránh các trường hợp máy tính bị dính keylogger lưu lại mã Private Key đăng nhập vào ví Ethereum. Mọi thao tác chuyển ETH, TOKEN ERC20 có liên quan đến ví myetherwallet đều phải có xác nhận từ chính bạn thông qua METAMASK mới được thực thi. Từ đó giúp bảo vệ tối đa cho tài khoản của bạn.
Hướng dẫn sử dụng MEtamask
Hướng dẫn sử dụng MEtamask
Bạn có thể cài đặt tiện ích bổ sung MetaMask trong Chrome, Firefox, Opera và trình duyệt Brave mới. Nếu bạn là một nhà phát triển, bạn có thể bắt đầu phát triển với MetaMask ngày hôm nay.

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Metamask trên trình duyệt Chrome.

Cài Metamask Extention vào chrome

Vào https://metamask.io và click Get Chrome Extention để cài Extention trên chrome. Sau khi add thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng như hình dưới
Cài Metamask trên chrome thành công

Tạo và sử dụng Metamask


Click vào biểu tượng trên, chọn accept/accept để đến bước nhập mật khẩu
Nhập mật khẩu sau đó chọn Create
Sau khi click Create, Metamask sẽ cho bạn 12 chữ để backup ví sau này, bạn cần lưu giữ 12 "private key" này cẩn thận, mất nó là mất hết tất cả nhé.

Sau khi lưu, click I've copied it somewhere safe

Đăng nhập vào metamask

Để đăng nhập lại ví metamask trên máy tính khác hay đăng nhập metamask khi cài lại windows... bạn cũng thực hiện lại thao tác cài Metamask Extention vào chrome (ở trên).
Click chọn Import Exiting Den
Click Accept...accpet đến bước nhập Password, các bạn click chọn Import Exiting Den
Nhập lại 12 Private Key ở trên và mật khẩu, sau đó OK

Sử dụng ví Metamask

Để sử dụng Metamask, các bạn click vào Icon và dấu ...
Sử dụng ví metamask

Sử dụng ví metamask


  • Click View Account on EtherScan để xem các lịch sử giao dịch của bạn, cũng như xem các free token đang được chuyển đến ví của bạn.
  • Click Copy Address... để lấy địa chỉ ví ETH của bạn
  • Export Private Key: lưu lại mã Private Key của bạn
BUY/SEND: Gửi và mua ETH (hiện không thể mua ETH bằng coinbase khi ở VN nên mình không giới thiệu tiếp)

Đến đây là mình đã hoàn tất phần hướng dẫn sử dụng Metamask ở dạng cơ bản, đủ để các bạn dùng nó để nhận free token rồi nhé ;-)

Add MEW vào Metamask

Để tích hợp myetherwallet vào Metamask, các bạn click và chọn Import Account sau đó paste cái Private Key hoặc Jon File mà các bạn đã tạo ở bài Hướng dẫn sử dụng ví MEW vào là xong
Điền Private key hoặc JSON File sau đó IMPORT
Lưu ý: Sau khi Import từ MEW qua, các bạn phải add các token erc20 vào một cách thủ công giống như bài Hướng dẫn add token vào Myetherwallet
p/s: Ví trong bài viết này mình không có xài nên đừng cố "mượn" private key để vào ví của mình nhé, hok có xu nào đâu =))





Axact

Xin chào, mình là thanhlamit.

Mình hiện là nhân viên kỹ thuật nhưng lại thích kiếm tiền trên mạng nên mình làm trang Blog này để chia sẽ về mmo. Hiện tại mình viết về đào coin, đào bitcoin cũng như trade coin.
Mọi bài viết của mình đều ở dạng cơ bản, nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ qua Fanpage nhé.

Rất vui khi giúp được gì đó cho các bạn!

Post A Comment:

0 comments: