phân biệt cpm và cpc, sự khác nhau giữa cpc và cpm, rate cpm quá thấp, vì sao rate cpc thấp, sự khác biệt giữa cpm và cpc

Khác biệt giữa thanh toán cho số lần hiển thị (CPM) và thanh toán cho số lần nhấp vào liên kết (CPC) là gì?

Các bạn mới làm mmo và muốn kiếm tiền từ website nhưng lại không biết nên làm website về nội dung gì, nên làm trang web về chủ đề gì? Nên làm website tiếng anh hay tiếng việt...v.v thì hãy xem qua bài viết về sự so sánh giữa CPM và CPC này nhé
sự khác biệt giữa cpm và cpc
Sự khác biệt giữa CPM và CPC

CPM là gì ?

CPM là chữ viết tắt của “cost per 1000 impressions” hay CPT ( Cost Per Thousand ) là giá cho mỗi 1000 lần hiển thị.
Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ.Nếu rate CPM của bạn là $1, cứ mỗi 1.000 lượt truy cập vào website thì bạn sẽ nhận được 1$ từ nhà quảng cáo.

– Ưu điểm: loại quảng cáo này đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do bạn không phải làm gì khác ngoài việc đặt code quảng cáo lên blog/website rồi đi kéo lượt truy cập. 
Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm.

– Nhược điểm: do là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị, nên nếu blog hay website của bạn nội dung nghèo nàn, không thu hút được nhiều người xem thì số tiền bạn kiếm được cũng chỉ mua được gói mì tôm sống qua ngày.
Ngoài ra, một số nhà quảng cáo lớn còn yêu cầu mỗi ngày hoặc mỗi tháng bạn phải có tối thiểu bao nhiêu người truy cập hoặc bao nhiêu page view thì mới chấp nhận cho bạn tham gia. Cho nên, nếu bạn có ít người truy cập thì không phải lúc nào bạn cũng tham gia được hình thức quảng cáo này

CPC là gì ?

CPC là viết tắt của Cost Per Click, là chi phí cho mỗi lần người xem click vào liên kết để đưa họ đến trang web của nhà quảng cáo (Advertise)
Giá tiền này phụ thuộc vào nhà quảng cáo đấu thầu giá như thế nào cho mỗi lần click, chỉ số này tuỳ thuộc vào chủ đề của nội dung bạn tạo.
Ví dụ như những trang web có nội dung viết về chủ đề sức khỏe, luật, du lịch, giáo dục... thì rate (giá trung bình cho mỗi lượt click) sẽ cao hơn những trang chỉ post ảnh, video có ít nội dung thì rate sẽ thấp hơn.
+ Ngoài ra nó còn tuỳ vào địa lý, ví dụ như ở Việt Nam thì trung bình mỗi lượt click là $0.03 và có khi còn thấp hơn thế nhiều !

Đọc đến đây chắc bạn đã biết mình nên viết blog, làm web site về chủ để gì để kiếm tiền rồi đúng không.
Chúc các bạn thành công !
Axact

Xin chào, mình là thanhlamit.

Mình hiện là nhân viên kỹ thuật nhưng lại thích kiếm tiền trên mạng nên mình làm trang Blog này để chia sẽ về mmo. Hiện tại mình viết về đào coin, đào bitcoin cũng như trade coin.
Mọi bài viết của mình đều ở dạng cơ bản, nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ qua Fanpage nhé.

Rất vui khi giúp được gì đó cho các bạn!

Post A Comment:

0 comments: