cá mập gom coin khi nào, cá mập mua coin khi nào,Cá mập xả coin tại đỉnh, Cá mập ép giá để mua coin

CÁ MẬP GOM COIN KHI NÀO

Có bao giờ bạn tự hỏi sau khi pump rồi dump khiến các trader đu đỉnh, cá mập sẽ gom coin hay mua coin khi nào để bắt đầu một chu kỳ đu đỉnh mới. Dưới đây là bài viết rất hay cua anh Hoài Phong mà mình nghĩ các bạn nên xem qua một lần. Nội dung bên dưới mình copy 100% và thêm vài hình minh họa cho sinh cmn động
Cá mập gom coin khi nào
Cá mập gom coin khi nào
Nhân dịp thị trường có nhiều tháng trầm lắng, xin đưa ra vài quan điểm cá nhân (của anh Hoài Phong) về tâm lý và diễn biến thị trường mà nhiều bạn nghĩ, nhưng mình đánh giá nó là chưa hợp lý.

Cá mập xả coin tại đỉnh

Hầu hết coin của cá mập được xả sau đỉnh, thậm chí cách rất xa đỉnh chứ không phải tại đỉnh. Quá trình hình thành đỉnh đều là dồn lực bơm, và sau đó cứ từ từ xả dần (Kéo - Xả). Với số lượng coin khổng lồ không thể xả trong 1 vài ngày mà phải nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng. Và tất nhiên dù đã chia 3 so với đỉnh, nhưng so với giá khi mua nó vẫn rất tuyệt vời, khi có một số tiền quá lớn, ưu tiên lúc này là thanh khoản hết. 
Phần lớn trader chết vì nhìn vào đỉnh do nó tạo ra.

Cá mập ép giá để mua coin

Câu này thì đúng nhưng đa số lại hiểu sai. Quá trình giảm giá thường gồm 3 phần chứ không phải là luôn giảm để mua:
1: Xả hàng sau tạo đỉnh, quá trình này kéo dài và luôn có Vol lớn.
2: Xả tới giá về vùng mua (Tức là chấp nhận xả 1 phần hòa/lỗ) để làm giá. Gom hàng 1 phần trong quá trình này, nhưng đa số nó gom rất ít, vì nếu mua vào giá lên là hỏng hết quá trình xả.
Cá mập xả coin tại đỉnh và tạo ra thế hệ đu đỉnh mới

Ngâm tôm thị trường với những giai đoạn lặp lại và mua vào nhỏ lẻ. 


Biểu hiện của giai đoạn này là những đợt sóng lặp lại lên rồi xuống gần giống nhau, với biên độ nhỏ và kéo dài.
Như vậy trong suốt cả 3 bước trên lượng coin gom là không hề lớn. Vậy cá mập mua coin khi nào ?

Với một số tiền rất lớn, không thể thanh khoản (mua) khi thị tường ảm đạm, không có vol, hầu hết coin được gom trong các giai đoạn sau:

* Panic Sell: Ngay khi vừa có ép giá rất mạnh, thị trường lập tức xuất hiện vol lớn, và xu hướng bán ngay khi hồi lại, đây mới là vị trí mua.* Khi bắt đầu giai đoạn sideways - ngâm tôm, số coin sẽ được gom nhỏ lẻ, đều đặn.* Tuy vậy cả 2 giai đoạn trên đều không phải giai đoạn gom chính, giai đoạn gom chính là khi thị trường được đẩy bật tăng trở lại. Tôi xin mở rộng riêng ý này bên dưới.

Thời gian chính là thử thách lớn nhất với hầu hết nhà đầu cơ hay đầu tư. Sẽ rất ấu trĩ nếu có nhiều người cho rằng giá giảm để bạn cắt lỗ, rồi cá mập mua được đáy.

Có bạn nói rằng cá mập nắm được tâm lý nhà đầu tư nên dễ dàng lái, thật ra không phải cá mập nắm được tâm lý mà nó tạo ra tâm lý. Tâm lý của các bạn do đâu mà có? Do giá lên, giá xuống, lên nhanh lên chậm, ít nhiều hay biên độ v.v, nó chính là thứ tạo nên tâm lý. Và hầu hết số đông đều có phản ứng tâm lý giống nhau trong cùng 1 diễn biến giá.

Cắt lỗ cũng vậy, Khi lỗ 5% bạn nghĩ đến cắt lỗ, tới 10% bạn bắt đầu thấy khó xử và có khi hold lì. Tới 15% bạn lại nghĩ tới cắt lỗ, tới 20% lại là tâm lý cắt gì nữa. Cứ như vậy, bạn thành holder bất đắc dĩ từ bao giờ với tài khoản chia 4. Đấy chỉ là minh họa cho diễn biến tâm lý sẽ thay đổi theo giá.

Nhưng đối với tâm lý, nó có 1 cái gọi là ngưỡng, mà tại ngưỡng đó sự gia tăng về áp lực tâm lý không còn nữa. Ví dụ bạn mua BTG 300, nếu nó xuống 200 bạn thấy rất đau đớn, xuống 100 càng chua xót, xuống 50 thì thấy mình ngu quá. Nhưng từ 50 xuống tiếp, bạn thấy thật bình thản. Như vậy bạn sẽ không cắt lỗ khi gặp ngưỡng tâm lý nữa, cắt giờ thì được mấy đồng mà cắt, kiểu như vậy.
Rõ ràng việc ép giá nữa đi chăng nữa, cũng không hề gom được coin khi giá giảm, nên mấy người cho rằng ép giá để gom ấu trĩ là vậy (Bạn xem đồ thị sẽ thấy, ko có vol thì gom bằng niềm tin à). 

Tất nhiên trừ khi nó ép tới một mức phá tiếp ngưỡng tâm lý, ví dụ như sự sụp đổ để người ta nghĩ rằng thôi bỏ đi hết, bán tất còn được mấy bữa cơm bình dân. Nhưng hầu hết, ở 1 tỷ lệ chia quá lớn, người ta đều vượt qua được, do tử thủ với tư tưởng: Chết bỏ.
Tuy không hề gom coin vào lúc ép giá, nhưng ép giá lại mang tới cơ hội gom coin tuyệt vời. Sau những năm tháng hành hạ, việc đầu tiên của bạn là hạ target bán, với các tình huống cơ bản:
* Tranh thủ bán ra rồi mua lại trong quá trình lặp lại như bên trên, và rồi nó bay đi mất khi bạn nghi hoặc.
* Lúc đầu định bán X5, rồi X2, Rồi có lời 10% là được, rồi tới hòa là bán, sau đó tới đỡ lỗ là bán v.v
* Cắt lỗ tất cả khi giá hồi phục, được đồng nào hay đồng đó đem trade với sự chắc bài.
Trade coin không đơn giản như bạn nghĩ

Như vậy sau khi đã ép giá xuống, lúc đó bạn đang kiên quyết tử thủ. Nhưng khi đẩy giá lên nhẹ, tâm lý của mệt mỏi của bạn sẽ luôn đấu tranh để giải thoát, và đó là lúc lần lượt nhiều người với khả năng tâm lý khác nhau bán dần. Ai có cứng lắm cũng trụ không quá 1 tuần tăng là bán sạch. Đây mới là giai đoạn số lượng coin lớn nhất được bán ra. Người non thấy nó hồi 10% xả, người cứng thấy 45% xả, người giỏi thấy X2 cũng xả hết (Do nó trap liên tục bằng các đợt giảm, mà chính xác là điều chỉnh). Khi cần cẩn trọng, các bạn đã quá tham lam và trả giá đắt, từ đó bạn luôn nhắc mình cẩn trọng (do áp lực tâm lý cứ tham là xịt trong suốt nhiều tháng), tới lúc bạn cẩn trọng thì chỉ ăn được rất ít trong khi cơ hội lại rất nhiều.

Như những nghiên cứu của tôi phụ nữ trong trường hợp này lại làm tốt hơn nam giới, hầu hết nó giữ tốt hơn và ít bị thị trường đàn áp tâm lý hơn.

Có bạn hỏi tôi: Em chia 7 rồi, giờ sao anh?

- Chia 7 rồi chỉ nên hold, có thể đổi coin để hold. Đừng tập đú trade, lợi bất cập hại.

Giỏi phải giỏi hẳn, gà hãy cứ là gà hẳn, đừng dở dở ương ương kẻo chết oan. Bạn đến với thị trường bằng phong cách nhà đầu tư, nếu chia nhiều quá rồi, giờ đi học trade không cẩn thận đó là quyết định sai lầm lớn trong đời bạn.
Thị trường không chết thì ai lì hơn sẽ thắng, tôi không phải người cổ vũ hold lì (tháng 12, 1, 2 tôi phải viết 10 bài nói rằng đừng hold lúc này), nhưng thời điểm này tôi khuyên những ai đã chia tk quá sâu đừng trade.
Trở lại với thời gian và sự chung thủy, bạn đã từng tin coin không thể giảm mạnh, BTC không thể tụt quá 10K v.v, bây giờ bạn lại tin nó không thể tăng, không thể tới mức abc, rồi thời gian sẽ lại trả lời. Và tất nhiên, tăng hay giảm, lên mức bao nhiêu đi nữa, cái việc bạn "lãi" nó chỉ là tạm thời, chỉ có "lỗ" mới là thứ đi theo bạn mãi mãi.

P/S: Bài viết chào mừng 10K followers
Hoài Phong - Các bạn có thể follows anh ấy tại https://www.facebook.com/hoaiphong1986
Axact

Xin chào, mình là thanhlamit.

Mình hiện là nhân viên kỹ thuật nhưng lại thích kiếm tiền trên mạng nên mình làm trang Blog này để chia sẽ về mmo. Hiện tại mình viết về đào coin, đào bitcoin cũng như trade coin.
Mọi bài viết của mình đều ở dạng cơ bản, nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ qua Fanpage nhé.

Rất vui khi giúp được gì đó cho các bạn!

Post A Comment:

0 comments: