Vì sao bạn Trade Coin thua lỗ, Vì sao bạn trade thua lỗ, nguyên nhân khiến bạn thua lỗ khi trade coin
Có bao giờ bạn hỏi vì sao bạn trade thua lỗ trong khi người khác luôn giành chiến thắng và giàu một cách nhanh chóng !? Do bạn trade mà không có kiến thức hay do FOMO theo kèo của các nhóm VIP hay do chưa chọn được thầy tốt... 
Vì sao bạn trade thua lỗ
Vì sao bạn trade thua lỗ
Dưới đây là toàn văn bài nói chuyện của Hoài Phong và các thành viên cũ của group trade coin, mình đọc và thấy đây chính là nguyên nhân mình các trade coin thường gặp phải - trong đó có mình, nên mình notes lại đây để đọc sẵn chia sẽ cho các bạn chứ mình cũng không giỏi giang gì để viết mấy cái này.

Mời các bạn xem qua.

Các nguyên nhân cơ bản khiến bạn thua lỗ khi trade coin

1: Không đọc PT2: Đọc PT thì không hiểu3: Đọc PT hiểu thì không biết vận dụng, lên chiến lược từ bài PT4: Không có giải pháp xử lý khi PT sai, kỹ năng và phương pháp = 0, chơi 1 cách hoàn toàn bị động

Như vậy trừ khi cho các a/e con số trực tiếp, và số phải thắng thì anh em mới không lỗ, còn mắc phải cả 3 4 lỗi như trên, xin hỏi anh em thắng bằng cách nào? Nay chưa thua mai sẽ thua, tháng này ko thua tháng sau sẽ thua. Nó là kết cục tất yếu. Dù coin ko giảm vào cuối 2017 đầu 2018 thì giữa 2018 hay cuối 2018 nó vẫn giảm, với kiến thức và kỹ năng như vậy thậm chí a/e còn lỗ nhiều hơn.Đều là anh em cũ cả, anh em hãy nghe tôi, định hướng lại bản thân trước đã, sau đó lên 1 kế hoạch khả thi, rồi mới đi vào thực hiện.
Không xác định được mình nên trade hay đầu tư hay cả 2
Có bạn đã rời group rất lâu, thậm chí nếu giờ kéo lên chính mục newton trên này để đọc PT/Thảo luận chưa chắc còn hiểu gì. Trong lời chào ban đầu hôm nay, tôi gửi a/e vài dòng định hướng. Tôi nghĩ a e nên lưu tâm, nó sẽ là hành trang cho ae đi hết chặng đường này

Xác định con đường của mình

Đầu tư/Đầu tư mạo hiểm/Trade

Có 3 con đường, hãy xem bạn đi con đường nào, mỗi con đường phải có cách thức hành động và chiến lược khác nhau. Đầu tiên tôi sẽ nói về con đường đầu tư
Trước hết xin nhắc lại, đầu tư mới mang đến sự giàu có, phần lớn những người đầu cơ (trade) sẽ thất bại, trừ 1 số nhỏ. Đầu tư về cơ bản là các bạn nghiên cứu, tìm tòi về coin tốt, dự án tiềm năng, nghiên cứu về thị trường và phân bổ vốn theo chiến lược. Đầu tư vào 1 coin, kỳ vọng vào tương lai, và nếu nó thành công dĩ nhiên bạn sẽ có thành quả rất lớn. Nhưng một nguyên tắc của đầu tư là phải ưu tiên an toàn.

Có bạn hỏi tôi, giờ em có 5 tỷ, có nên vào coin?

Tôi sẽ trả lời lại câu hỏi này, cũng là ý cũ tôi từng nói rất nhiều lần:

Với kiến thức, kỹ năng yếu thì chỉ nên đầu tư nhỏ giọt giai đoạn này, đầu tư mạnh tay khi thị trường ấm lên. Đối với các bạn tư duy ham rẻ đầu tư là sai nguyên tắc cơ bản. Không bao giờ mua vì nó rẻ (hoặc mình nghĩ nó rẻ) để đầu tư, chỉ mua khi nó có tiềm năng tăng trưởng tốt, an toàn và rõ.Các bạn ở đây đa số đều non nớt, các bạn mong coin giá rẻ để mua, nhưng các bạn không hiểu rằng rẻ và đắt nó chỉ là tương đối. Một ví dụ nói ko biết bao nhiêu lần: Mua BTC 10k năm ngoái lãi 7 8 9K, mua BTC 8K giờ (rẻ hơn 10K) lỗ sấp mặt.

Như vậy đối với những bạn chưa có kiến thức, kỹ năng và thời gian thì nên học đầu tư.

Đối với đầu tư, bạn có thể tham khảo bất cứ người nào đã có kinh nghiệm đầu tư các thị trường tài chính, đã có kinh nghiệm. Vì nó có những quy tắc chung, còn cá nhân tôi khuyên bạn đầu tư nhỏ lúc này, đầu tư lớn khi thị trường ấm lên. Đối với đầu tư, chắc nó sẽ phù hợp hơn cho số đông, tôi tin rằng như vậy, vì các bạn không có đủ time, kỹ năng PT, xử lý ứng biến nhiều. Hãy chọn việc phù hợp với bạn

Thứ 2 là đầu tư mạo hiểm đúng nghĩa

Cái này thì không cần PT gì nhiều, càng cần ít kỹ năng hơn đầu tư chuyên nghiệp. Bạn dành ra một số vốn hợp lý, mua bừa 1 số coin tại vị trí giá bạn cho là ổn, để đó tới khi gặt hái thành quả. Phương pháp này ưu điểm là đơn giản, dễ hiểu, dễ làm. Chủ yếu bạn phải thông suốt được tư tưởng, định hướng của mình và quan trọng là chỉ được đầu tư số vốn hợp lý. Không ai nói trước được gì về BTC hay Crypto nói chung, do vậy bỏ 1 chút tiền cafe vào đầu tư mạo hiểm đúng nghĩa cũng không tệ, và tuyệt đối tuân theo tôn chỉ đó.

Cuối cùng là trade (đầu cơ)

Trade là mua đi bán lại nhằm mục đích kiếm lời, trader không cần quan tâm tới giá trị hay những thứ khác, cứ có tiền là chơi. Khác với đầu tư, đầu cơ ít khi mang lại sự giàu có đột biến, nhưng về cơ bản đầu cơ mang tới sự an toàn.
Nhưng điều quan trọng nhất, tôi nhấn mạnh và bạn cần ghi nhớ: Trade không phù hợp cho tất cả.

Xin đưa ra 1 ví dụ so sánh giữa 1 nhà đầu tư và 1 nhà đầu cơ

Nhà đầu tư: BTC vùng này là mua được rồi, giá đã bằng giá đào, tương lai BTC rất rộng mở, đây là giá mua được.

Nhà đầu cơ: Chỉ khi nào thấy đồ thị hoặc các tín hiệu cho thấy giá lên mới mua, không thì rẻ cũng không mua, kể cả 2K.

Như vậy khi thị trường diễn biến bùng nổ, nhà đầu tư sẽ ăn đậm vì họ có niềm tin, khi thị trường xuống thì nhà đầu tư thường bị hụt chân do quá kỳ vọng.Nhà đầu cơ thì lấy an toàn và tính thực dụng làm gốc, họ không thể đột phá, nhưng ngược lại sẽ không có rủi ro đáng kể.
Như vậy là sự khác nhau cơ bản giữa 2 trường phái. Nhưng thực sự mà nói, để đi đến kết quả cuối cùng, vẫn cần trình độ. Đầu tư ngu cũng chết, Đầu cơ ngu cũng chết.
Đầu tư mà cái nguyên tắc cơ bản cũng ko biết thì sao sống?Trade thì ko có phương pháp, k lên plan, ko PTKT, ko chia vốn, v.v, như vậy sống làm sao?

Giờ có 3 con đường đó rồi, chọn lấy 1 đường cho mình

Nếu muốn nhàn, bớt tham lại tí và chọn số 2, mua bừa, bằng số tiền dư thừa vứt đó, rồi đi nghỉ ngơi, cá độ hay lô đề gì đó chờ thành quả, mà chết thì bỏ.
Muốn đầu tư thông minh (Con đường 1) thì tập trung nhìn xu hướng lớn và đi học đầu tư và chiến lược đầu tư, ko phải PTKT

Muốn trade, học mấy thứ sau: Phương pháp, kế hoạch trade, PTKT
Thường thì bạn phải biết ít nhất 3 phương pháp trade, để linh hoạt theo giai đoạn thị trường, kế hoạch trade thì dựa vào phương pháp mà tạo ra, PTKT là thứ cuối cùng, nó mang tính mở đầu cho 1 kế hoạch nhưng lại là thứ yếu.
Cả 3 thứ trên học đều ko lâu, k khó, nhưng vận dụng không hề dễ.
Trade coin mà không có kiến thức thì sớm muộn gì cũng làm mồi cho cá mập

Một kế hoạch trade tử tế cũng không có, sau đó SML đổ tại PT ngu?
PT ngu thật, tôi xác nhận, Nhưng thua lỗ chắc chắn do bạn, không thể do phân tích!
Hôm nay chúng ta ở đây, cùng nhìn nhận thẳng vào thực tại bản thân, về sự yếu kém của mình, thay vì đổ lỗi cho nghe PT của người này người kia. Tôi ko bao biện cho bản thân mình hay ai cả, nhưng tôi muốn các bạn thức tỉnh ra. Xin hỏi các bạn, PT thì có bao giờ đúng mãi đc ko? Dĩ nhiên không, sai sẽ có, sẽ có nhiều. Vậy chẳng lẽ cứ đúng thì ăn, sai thì LIQNhư vậy tôi xin giới thiệu cho bạn môn thể thao trí tuệ: Xóc đĩa
Nếu cứ đúng ăn, sai chết thì nên chơi môn tôi đã giới thiệu kia. Hay cá độ bóng đá cũng được, vui và nhanh X tk hơn nhiều.
Việc của các bạn là làm sao cho: Thắng thì tốt, sai thì thua ít thôi, trong kiểm soát
Giờ tôi hỏi các bạn đu đỉnh: Cách các bạn mua có giống với đầu tư hay quy tắc đầu tư, chiến lược đầu tư ko?
Dĩ nhiên ko, nó chả ra thể loại gì
Chia mấy tk, đó là cách xử lý của người trade ah?
Người trade được phép mua xong để đó, nó đi đâu về đâu thì do số phận ah?
Các bạn có đầu tư đâu, có trade đâu, các bạn vào để cờ bạc.
Nếu bạn đầu tư/trade thực sự, xin thử trả lời xem làm thế nào để thua sâu quá như vậy?
Có thể thua, tôi đồng ý, nhưng thua sâu quá như vậy, xin hỏi nếu đúng nguyên tắc, có dễ ko?
Tôi nói vậy để các bạn nhìn nhận lại bản thân mình, đến hôm nay, các bạn đã thua, thua tan tác, các bạn có gì ngoài sự bạc nhược?
Kiến thức các bạn có gì rồi?Kỹ năng, phương pháp, khả năng PT tới đâu?Hay vẫn tập trung vào: "hóng"?
Các bạn hoàn toàn xứng đáng với kết quả đó, nó là câu trả lời cho sự tham lam, lười biếng, thậm chí không hề có ý chí học hỏi. Hãy nhìn nhận lại bản thân mình lúc này: Có gì, còn gì, có thể làm gì trong tương lai. Ngay sau đó vạch ra kế hoạch, chiến lược cho bản thân mình và thực hiện nóAi cũng vậy, muốn đi phải tìm đường trước, đi lang thang khác gì thằng mù? Thằng đàn ông ko sợ nghèo, k sợ khổ, ko sợ đói mà chỉ sợ mất hướng. Phương hướng và ý chí ko có thì nói gì nữa? Hãy làm mấy điều anh nói ở trên trước, để con người nó tỉnh táo ra đã. Khi đó mới bắt đầu cho hành trình tiếp theo."

Hoài Phong 
Axact

Xin chào, mình là thanhlamit.

Mình hiện là nhân viên kỹ thuật nhưng lại thích kiếm tiền trên mạng nên mình làm trang Blog này để chia sẽ về mmo. Hiện tại mình viết về đào coin, đào bitcoin cũng như trade coin.
Mọi bài viết của mình đều ở dạng cơ bản, nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ qua Fanpage nhé.

Rất vui khi giúp được gì đó cho các bạn!

Post A Comment:

0 comments: