Masternode là gì, Danh sách các coin đang chạy masternode , Lợi ích của Masternode đối với nhà đầu tư,sở hữu Masternode, chạy Masternode, cuộc tấn công Sybil, Lợi ích khi đầu tư masternode, Xu hướng của tiền điện tử trong năm 2018, Chiến lược tiền điện tử 2018, xu hướng đầu tư tiền điện tử 2018

Masternode - Xu hướng của tiền điện tử trong năm 2018

Nối tiếp trào lưu đào bitcoin, đào coin rồi trade coin, lending, ico, free token... hiện nay có một trào lưu hot không kém mà mình không có nghiên cứu đó là Masternode, thà biết trể còn hơn là không biết. Hôm nay mình cùng tìm hiểu xem masternode là gì nhé, biết đâu đó là Xu hướng của tiền điện tử trong năm 2018?

Masternode là gì

Masternode là một hay nhiều máy trạm có cấu hình, tốc độ cao, chạy ổn định, online liên tục 24/7 để thực hiện các chức năng và dịch vụ khác nhau giúp cho mạng lưới được đồng bộ nhanh trong cùng mạng lưới Blockchain.
Masternode là gì
Masternode là gì
Masternode là một ví có blockchain đầy đủ chạy online ở 1 địa chỉ IP tĩnh cố định.

Khi tiền điện tử hoạt động bằng cách các phần mềm kết nối ngang hàng với nhau và không có máy chủ, bởi vậy dữ liệu về các giao dịch được nhân bản và đồng bộ ra khắp toàn mạng. Do đó nếu một hoặc nhiều máy bị sập hoặc tắt thì mạng lưới vẫn hoạt động bình thường. 

Nhưng thông thường những máy trạm kết nối ngang hàng thường sử dụng đường truyền không chuyên nghiệp nên tốc độ chậm, các máy tính tham gia mạng lưới cũng vậy, phần lớn là các laptop và điện thoại nên tốc độ đồng bộ dữ liệu chậm khiến các giao dịch được xác thực chậm và không thể thực hiện nhiều giao dịch đồng thời. Từ đó Masternode được ra đời để giải quyết các vấn đề này cho mạng lưới Blockchain.




Sáng kiến tiên phong Masternode được Dash tạo ra một mạng lưới hai tầng. Tầng đầu tiên bao gồm các thợ đào và người sử dụng thông thường, trong khi tầng thứ hai bao gồm các Masternode. Các máy chủ đặc biệt này cung cấp các dịch vụ tiên tiến cho mạng lưới.
Người sở hữu Masternode sẽ được chia thưởng khối vì đã cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho mạng lưới.
Bất cứ ai cũng có thể chạy Masternode, nhưng để làm như vậy, người dùng phải chứng minh rằng họ sở hữu một số lượng tiền điện tử theo quy định. Đây là để ngăn chặn cái gọi là “cuộc tấn công Sybil” trên mạng.
Thông tin chi tiết về Masternode của đồng SYNX.
Thông tin chi tiết về Masternode của đồng SYNX.
Như hình trên thì 1 Masternode của Token này là SYNX sẽ được thưởng 2.97$/ngày, 20,79$/tuần, 90.35$/tháng và 1084$/năm. Để là 1 Masternode cho mạng lưới này bạn phải sở hữu 5000 SYNX (thời điểm tháng 8/2017)
Ví dụ như DASH bạn cần phải có 1000 DASH không bị khóa hoặc tiêu thụ – chủ sở hữu Masternode có thể chi tiêu 1000 DASH bất cứ khi nào họ muốn, nhưng làm như vậy sẽ dẫn đến việc Masternode tự tắt. Masternodes thường được lưu trữ trên các máy chủ cá nhân ảo (VPS) do các công ty như Amazon Web Services, Microsoft Azure, Vultr… và các công ty khác điều hành.
Mọi người được khuyến khích chạy Masternodes bởi vì họ nhận được một phần của phần thưởng khi các thợ mỏ tìm thấy các khối mới. Phần trăm lợi nhuận tùy theo từng loại tiền điện tử sẽ có mức khác nhau.
Như Dash thì 45% phần thưởng cho các thợ mỏ, 45% cho Masternodes, và 10% được sử dụng để tài trợ các dự án liên quan đến Dash thông qua phân cấp Hệ thống ngân sách. Lợi tức đầu tư hiện tại khoảng 15% (trong một năm, bạn sẽ kiếm được khoảng 150 DASH từ chạy Masternode).

Lợi ích của Masternode đối với nhà đầu tư?

Masternode bản thân nó là một cơ chế điều tiết cung lượng tiền ra thị trường. Vai trò của nó rất giống với ngân hàng trung ương của các quốc gia, nhưng khác biệt quan trọng là nó không phụ thuộc vào một cá nhân hoặc nhóm cá nhân nhỏ, mà là hoàn toàn phi tập trung. 
Lợi ích khi đầu tư masternode
Lợi ích khi đầu tư masternode

Khi đồng Dash xuống giá thì làm giá của một masternode giảm xuống và lợi ích của masternode làm người ta muốn đầu tư mua thêm để trở thành masternode khiến cho lượng cung tiền giảm đi và làm đồng tiền này tăng giá. Nhưng khi giá cao quá, một số người lại bán masternode của mình để lấy tiền tiêu, làm lượng tiền cung tăng khiến cho nó giảm giá. Nhưng khi lượng masternode giảm thì cùng một lượng phần thưởng mà phải chia cho ít người nên phần được chia của mỗi người lại nhiều hơn nên hấp dẫn người khác lại mua vào Dash để lập masternode, điều này lại làm lượng cung tiền giảm đi khiến đồng tiền đảm bảo giá trị cân bằng.


Và chúng ta cũng nên nhớ rằng Dash có ngân sách cho đầu tư phát triển, lại thu hút và sử dụng lực lượng nhân sự chất lượng cao hơn nên sự đầu tư cho dài hạn của Dash là nhiều hơn các coin khác rất nhiều, bởi thế hệ sinh thái này liên tục có thêm nhiều cải tiến và thu hút thêm các tài năng làm cho giá trị của đồng coin này tiếp tục tăng trưởng một cách vững chắc.

Các loại coin khác, do lần đầu có thể phát hành được nhiều và người dùng hưng phấn khiến giá tăng nhưng lâu dần lại giảm nhiệt và không giữ được sự tăng trường bền vững, còn Dash thì dù giá coin có giảm thì nó vẫn có một lượng ngân sách cho phát triển nên nó vẫn tiếp tục được đầu tư để cải tiến nên sự tăng trưởng của Dash là thực chất hơn.

Hacker có thể đánh sập tất cả các Masternode?

Điều này không thể xảy ra được vì số lượng Masternode sẽ rất nhiều và còn tiếp tục được nâng cấp do có kinh phí nên việc tấn công masternode sẽ không có kết quả. 
Hacker không thể đánh sập masternode
Trước đây các hacker đã thử nhiều lần nhưng càng về sau mạng lưới masternode càng vững vàng nên bây giờ cho dù có tấn công thì cũng không ai có cảm giác gì nữa.

Xu hướng của tiền điện tử trong năm 2018?

Có rất nhiều cách để có đồng tiền điện tử cho riêng mình như tham gia các trang đào coin miễn phí mà mình đã chia sẽ ở Cloud Mining, hay dành thời giam ngồi click ở các trang claim faucet, ngoài ra các bạn có thể dùng máy tính, vps để tải phần mềm đào coin về và đào. Tất cả mình đã giới thiệu ở blog này

Ngoài ra các bạn có thể bỏ tiền ra mua coin ở các sàn giao dịch bitcoin hoặc tham gia nhận các free token, chỉ cần bạn chịu khó thì bạn sẽ kiếm được đồng tiền điện tử cho mình 1 cách hoàn toàn miễn phí. Khi đã có vốn rồi thì các bạn có thể đầu tư vào các coin sẽ chạy masternode mà không cần phải bỏ quá nhiều VND

Masternodes thường được lưu trữ trên các máy chủ cá nhân ảo (VPS) do các công ty như Amazon Web Services, Microsoft Azure, Vultr… và các công ty khác điều hành.

Mọi người được khuyến khích chạy Masternodes bởi vì họ nhận được một phần của phần thưởng khi các thợ mỏ tìm thấy các khối mới. Phần trăm lợi nhuận tùy theo từng loại tiền điện tử sẽ có mức khác nhau.

Như Dash thì 45% phần thưởng cho các thợ mỏ, 45% cho Masternodes, và 10% được sử dụng để tài trợ các dự án liên quan đến Dash thông qua phân cấp Hệ thống ngân sách. Lợi tức đầu tư hiện tại khoảng 15% (trong một năm, bạn sẽ kiếm được khoảng 150 DASH từ chạy Masternode).

Việc vận hành Masternode (MN) giúp cho việc xác thực các giao dịch gần như tức thời (instantpay) và cung cấp tính riêng tư cho các giao dịch trên mạng lưới. Không giống Bitcoin và nhiều đồng tiền khác sử dụng cơ chế Proof of work (POW), những người chạy MN sẽ nhận được sự đền bù tài chính cho dịch vụ của họ.

Những giao dịch siêu nhanh chỉ mất 1giây để hợp lệ. Thật không khó để hình dung việc ứng dụng của tiền điện tử trong thanh toán hàng ngày với instantpay sẽ phát triển thế nào. Hơn thế nữa việc triển khai MN là một phần quan trọng của hệ thống quản lý phân tán mà ở đó mỗi một MN sẽ có quyền bỏ phiếu cho các dự án được đề xuất bởi các thành viên của cộng đồng.
Với nhu cầu tăng cao do việc số coin bị khóa ở các MN tỷ xuất lợi nhuận của MN giảm dần do ngày càng có nhiều node tham gia hệ thống, nhưng nó được bù lại bởi giá trị gia tăng liên tục của đồng coin. Trong việc đào POW độ khó gia tăng nhưng chi phí không thay đổi nhiều.

Ý tưởng Masternode được rất nhiều các dự án tiền điện tử khác ứng dụng hãy nhìn bảng bên dưới, số liệu 04/17/2018 là những coin đã triển khai Masternode và đang chạy. Cột cuối cùng là số tiền cần để chạy node.
Danh sách các coin đang chạy masternode
Danh sách các coin đang chạy masternode

Data source: https://masternodes.pro/
Hiện tại có 67 Coin áp dụng chạy masternode.

Chiến lược tiền điện tử 2018

Thay vì đào/mua các coin đã chạy Masternode bên trên hay trade coin dẫn đến thua lỗ sml, tạo sao bạn không tập trung vào các các coin sẽ triển khai Masternode trong roadmap nhưng chưa chạy.
Master Node sẽ tiêu thụ một lượng lớn coin ở các sàn giao dịch (vì sẽ được khóa ở trong các ví ) và điều này sẽ đẩy giá các đồng coin tăng lên. Việc triển khai thành công MasterNode sẽ giúp cải thiện toàn bộ mạng lưới giúp giao dịch nhanh hơn và tính vượt trội của việc cộng đồng sẽ quản trị. 
Mua coin ngay bây giờ với mức giá đang thấp và hold chờ bán giá cao! 
Đây là xu hướng đầu tư tiền điện tử tuyệt vời của năm 2018.

Axact

Xin chào, mình là thanhlamit.

Mình hiện là nhân viên kỹ thuật nhưng lại thích kiếm tiền trên mạng nên mình làm trang Blog này để chia sẽ về mmo. Hiện tại mình viết về đào coin, đào bitcoin cũng như trade coin.
Mọi bài viết của mình đều ở dạng cơ bản, nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ qua Fanpage nhé.

Rất vui khi giúp được gì đó cho các bạn!

Post A Comment:

0 comments: